Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2010

XÃ HỘI BIẾT GÌ VỀ HÀO ANH 14 TUỔI SỐNG TRONG LÀNG VĂN HÓA?

“Trước khi theo người ta đi Đầm Dơi, anh Hai nhéo lỗ tai em bảo rằng gắng ăn cho lớn và to khỏe để giúp mẹ! Lúc đi ảnh cao lớn, giờ ảnh vẫn thế, hôm gặp em, anh Hai nói là em cao lớn hơn anh rồi! Tội ảnh quá! Người ta đánh, không cho ăn, còn cho ảnh uống nước tiểu nữa!...” - Hào Em rấm rứt khóc.



Hào Anh và Hào Em (Nguyễn Hoàng Anh và Nguyễn Hoàng Em) là anh em song sinh. Khi chưa đầy 10 tuổi, mẹ đã giao hai anh em cho ngoại ở thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, Cà Mau) nuôi dưỡng. Ngoại của hai em bảo bọc, cho hai anh em đi học…

“Nhà ngoại nghèo. Mỗi lần ngoại đi chợ đều mua bánh cho hai anh em, khi thì cái bánh cam, lúc vài cái bánh kẹp hay bịch cốm bắp và anh Hai thường lấy phần ít hơn, nhường bịch cốm lớn cho em” - Hào Em nhớ lại.

Hai anh em sẽ còn được ngoại che chở, bảo bọc nếu năm 2008 vuông tôm của ngoại không bị chết, ông ngoại không phải mang bệnh nặng… Thế là mẹ đến đón hai anh em về TP Cà Mau mưu sinh, việc học cũng bị dở dang từ đó…

Ở TP Cà Mau, hai anh em đi bán bánh mì được 10 ngày thì Hào Anh đi làm thuê cho trại giống Minh Đức ở Đầm Dơi. “Vì lúc đó anh Hai lớn con hơn em, khỏe mạnh hơn nên mẹ chọn anh Hai!”…


Ký ức tuổi thơ của cả hai anh em chỉ là những ngày nhường nhau bịch cốm, bẻ nhánh xương rồng lấy mủ rịt vô vết cá đâm và những đêm khóc ướt gối vì nhớ mẹ…

“Trước khi theo người ta đi Đầm Dơi, anh Hai nhéo lỗ tai em bảo rằng gắng ăn cho lớn và to khỏe để giúp mẹ! Lúc đi ảnh cao lớn, giờ ảnh vẫn thế, hôm gặp em, anh Hai nói là em cao lớn hơn anh rồi! Tội ảnh quá! Người ta đánh, không cho ăn, còn cho ảnh uống nước tiểu nữa!...” - Hào Em rấm rứt khóc.

“Em thắc mắc hỏi ảnh: Vì sao anh không trốn? Anh Hai nói là cậu mợ cột anh lại, không trốn được. Lúc em gọi điện thoại cho anh Hai, anh nói là không có gì, mọi việc vẫn bình thường vì khi nào nói chuyện với mẹ, với em cũng có mợ đứng cạnh bên. Nói thiệt, mợ đánh chết!”…


Hào em thì thầm với anh: “Em đã lớn hơn anh, em sẽ bảo vệ anh, không cho ai ăn hiếp…”.

ngày 15/9/2008, vợ chồng Giang - Thơm tổ chức lễ đầy tháng cho con. Dịp này bà Hoàng (một người quen biết) có dẫn Hoàng Anh đến trại tôm giống của Giang để xin làm công việc nấu cơm, giặt đồ, đập ốc cho tôm ăn… với mức lương 500.000 đồng/tháng.

Đến khoảng tháng 9/2009, giữa Hoàng Anh và vợ chồng Giang - Thơm xảy ra mâu thuẫn, từ đó Hoàng Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ cho đến ngày 29/4, Công an huyện nhận được báo cáo từ Công an xã Ngọc Chánh và cho tiến hành làm rõ vụ việc, giải thoát và đưa Hoàng Anh đến bệnh viện. Đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can ngay trong ngày.

Như vậy, với khoảng thời gian 8 tháng trời, một cháu bé bị hành hạ bằng nhiều hình thức cực hình, tàn độc mà người dân và chính quyền địa phương không biết.

“Sáng ngày 27-4, vợ chồng ông chủ trại tôm giống Minh Đức đánh đập cháu Hào Anh rất tàn nhẫn. Sợ cháu chết, mấy chị em chúng tôi bàn phải báo chính quyền ấp, không dám đụng tới, bị trả thù”- bà Nguyễn Thị Kế, ở cặp trại tôm giống Minh Đức, bức xúc

Anh Nguyễn Thanh Vân, ở gần trại giống Minh Đức, kể  lại: “Tôi không nhớ mấy lần, vợ chồng chủ  trại tôm giống đánh đập cháu Hào Anh. Có khi sáng sớm, nghe tiếng đánh đập, khóc than, chẳng dám nhìn. Hết vợ đánh, rồi đến chồng đánh. Vợ đánh chưa đã còn kêu chồng đánh tiếp, không đánh thì bà Thơm mắng chồng “bộ thương nó hả, hay sao không đánh?”

bị hành hạ vào đầu năm 2009, gần đây trở nên nghiêm trọng như: bắt cháu căng tay vào trần nhà, buộc chân vào sàn nhà và hành động này lặp đi lặp lại  2 đến 3 lần, dùng nước sôi tạt vào người, dùng chất hóa học xử lý trại tôm tạt vào người, dùng cây và kìm bẻ răng, dùng bàn ủi điện nóng in vào người…


Hào Anh thều thào: “Con nhớ, lần cậu Giang đánh con gãy cả cây dầm bơi xuồng, đập cây tre lên trán túa máu, đá con văng xuống sông. Vết thương sau lưng là bàn ủi nóng ủi, nước sôi, hóa chất trại tôm. Cậu mợ dùng kềm bẻ gãy 5 cây răng, kẹp sứt môi…” Hai tay, 2 chân của Hào Anh còn in vòng còng trói, nướng sắt đâm, khuyết sâu gần tới xương.

Vì  sao em không trốn ra ngoài? Hào Anh lắc đầu nói: “Sợ cậu mợ bắt được, đánh chết. Con xin gọi điện về mẹ thì cậu mợ Giang dạy nói làm được, trại đang lu bu, đừng xuống”.

Ông Trương Văn Tâm, Bí thư chi bộ ấp Phú Hiệp kể: “Nhận được tin báo của người dân, anh em công an xã Ngọc Chánh cùng cán bộ ấp Phú Hiệp đến làm việc tại trại tôm giống Minh Đức, vợ chồng chủ trại lớn tiếng: “Nhà này muốn cho ở thì ở, muốn đuổi thì đuổi. Mấy ông lập biên bản, tôi không ký, xé bỏ, bỏ ra vài trăm triệu là xong!”

                   

Huỳnh Thanh Giang – chủ trại tôm giống Minh Đức.


                

Mã Ngọc Thơm, vợ Huỳnh Thanh Giang. 


                

Nguyễn Hào Anh suy nghĩ về những ngày sống trong “địa ngục” trại tôm giống Minh Đức.


Mẹ  và ngoại chăm sóc Nguyễn Hào Anh trên giường bệnh.


Chiều 4-5, sau gần một tuần được chăm sóc, gương mặt Hào Anh vẫn còn sưng húp



      
                 
                 

             

2124296844_5_hanhha1743_400

Phóng viên Báo CAND trao quà của bạn đọc  tặng cháu Hoàng Anh.


                 

1917666511_5_hanhha1743_400a

 

Người dân bức xúc kéo đến nhà Giang - Thơm, đòi đập phá, nhưng lực lượng Công an đã kịp thời ngăn chặn, lập lại trật tự.



                 

1155415321_hao_anh
Hào Em rớt nước mắt với những vết thương của anh mình. ảnh: TV


1531502168_hao_anh_2
Hào Anh không còn nước mắt để khóc trong ngày trùng phùng với em trai song sinh Hào Em

657124721_hao_anh_3
Hào Em gắn chặt với anh mình trong suốt những ngày vừa qua


Khẩu hiệu lớn “Quyết tâm giữ vững danh hiệu ấp đạt chuẩn văn hóa” được treo ngay trên đường vào ấp.



“Địa ngục” trại tôm giống Minh Đức quay mặt ra sông Đầm ở ấp Phú Hiệp, Ngọc Chánh (Đầm Dơi, Cà Mau)



 Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đầm Dơi đã phê chuẩn quyết định khởi tố và bắt tạm giam hai tháng về hành vi “hành hạ người khác”. Đối với Mã Ngọc Thơm (33 tuổi) cũng bị khởi tố cùng hành vi với chồng nhưng chưa bị bắt giam vì đang nuôi con nhỏ 18 tháng tuổi. Hiện Thơm đã bị cơ quan công an cấm đi khỏi nơi cư trú.

Khoản 3 điều 104 BLHS quy định như sau:

“Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỉ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31%-60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 điều này thì bị phạt tù từ 5 năm đến 15 năm”.
_________________________
WinC100 tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét