Thứ Ba, 25 tháng 5, 2010

THANH HÓA : AI ĐÃ BẮN 3 NGƯỜI CHẾT VÀ BỊ THƯƠNG Ở NGHI SƠN ?

                             


Xô xát tại khu lọc hoá dầu Nghi Sơn, 3 người bị trúng đạn

Sáng 25/5, tại thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia đã xảy ra xô xát giữa người dân và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo vệ thi công tại công trường Khu lọc hóa dầu Nghi Sơn. Vụ xô xát khiến 1 người chết, 2 người bị thương.
Trao đổi với PV Dân trí, Thiếu tướng Đồng Đại Lộc, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong quá trình xô xát với lực lượng chức năng có 2 người bị thương, 1 người đã chết. Hiện công an tỉnh đang tập trung làm rõ vụ việc trên.

Theo phản ánh, khoảng 10h sáng ngày 25/5, hàng chục người dân thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải tập trung tại phần đất thuộc mặt bằng khu lọc hóa dầu Nghi Sơn ngăn cản đơn vị thi công vì họ chưa đồng tình với phương án giải quyết đền bù.
 
Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt và hai bên đã xảy ra xô xát. Khi xô xát diễn ra, đã có hai tiếng súng vang lên khiến anh Lê Hữu Nam (45 tuổi), trú tại xóm 11, thôn Trung Sơn đang bị thương vào đầu. Một viên đạn khác xuyên qua bàn tay chị Lê Thị Thanh (37 tuổi)  trúng vào bụng cháu Lê Xuân Dũng (12 tuổi), đang là học sinh lớp 6 trường THCS Tĩnh Hải khiến cháu Dũng gục ngay tại chỗ.
 
Do vết thương qúa nặng, cháu Dũng đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. Anh Nam hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và cũng trong tình trạng nguy kịch.
 
Mẹ cháu Dũng đau thương khi nghe tin con chết

Sau khi sự việc xảy ra, hàng trăm người dân đã kéo đến nhà ông Lê Trọng Hồng, chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải đập phá. Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng trăm chiến sĩ vào hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự và ổn định tình hình.

Nguồn Dân trí

                  

Em Lê Xuân Dũng bị bắn chết ngay tại chỗ


 
d
Nơi anh Nam bị bắn gục.


Em Dũng bị đạn bắn chết nằm tại nhà xác Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia


Vết máu tại hiện trường



Máu và dụng cụ cảnh sát

Quá đau lòng trước cái chêt của em Dũng, người dân kéo đến bao vây nhà Chủ tịch xã

Người dân đập phá tất cả tài sản



 


Suy ngẫm câu khẩu hiệu : CÔNG AN NHÂN DÂN CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG ,CÒN MÌNH (Được treo tại trụ sở Bộ Công An ở 44 Yết Kiêu)

Thay vì :
CÔNG AN NHÂN DÂN -VÌ NƯỚC QUÊN THÂN VÌ DÂN PHỤC VỤ
__________________________________________

Mới cập nhật trên báo Bee lề phải: lúc 16h 26/5/2010

Công an là người nổ súng tại khu GPMB Nghi Sơn

Theo nội dung văn bản, trong quá trình giải phóng mặt bằng và thi công các dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn, thuộc địa bàn huyện Tĩnh Gia, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã tiến hành công tác tuyên truyền, vận động và giữ gìn an ninh trật tự để thi công đảm bảo đúng tiến độ và các quy định của pháp luật.

Trong những ngày 23 và 24/5 liên tục có khoảng 100 người dân xã Tĩnh Hải đến ngăn cản thi công công trình Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Huyện ủy, UBND huyện Tĩnh Gia cũng đã tổ chức họp với các ngành và chính quyền xã Tĩnh Hải để giải quyết các kiến nghị của công dân, đồng thời yêu cầu lực lượng công an tham gia đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình giải tỏa mặt bằng và thi công công trình.

Tuy nhiên, sáng ngày 25/5, có khoảng 200 người dân xã Tĩnh Hải vẫn tiếp tục đến cản trở không cho thi công. Khi lực lượng công an đến hiện trường thì một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném và đưa người già, phụ nữ, trẻ em lăn vào bánh xe không cho chở nguyên vật liệu vào khu vực thi công.

 

Văn bản của Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo về vụ việc ngày 25/5 tại xã Tĩnh hải, huyện Tĩnh Gia
Văn bản của Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo về vụ việc ngày 25/5 tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia



Từ 10h-10h30 cùng ngày, trong lúc lực lượng công an trực tiếp đưa những người ngăn cản ra ngoài thì những người quá khích đã dùng gạch, đá ném vào xe ô tô và lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Thấy tình hình phức tạp, một công an viên trong đoàn công tác đã dùng súng ngắn bắn để cảnh cáo, cùng lúc đó số người quá khích xông vào giằng, cướp súng, sau đó có tiếng nổ xảy ra.

Hậu quả, cháu Lê Xuân Dũng, 12 tuổi bị tử vong trong lúc cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia; anh Lê Hữu Nam, 43 tuổi bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; chị Lê Thị Thanh, 37 tuổi, bị thương vào ngón tay của bàn tay trái (Cả 3 người đều ở xã Tĩnh Hải). Anh Đoàn Hùng Cường, cán bộ đồn Công an Nghi Sơn bị thương; 1 xe ô tô Cảnh sát cơ động và 1 xe mô tô cao tốc của CSGT bị hư hỏng.

Công văn khẳng định, Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để giải quyết, đồng thời tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội gây chết người và một số hành vi phạm tội khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét