Thứ Năm, 13 tháng 5, 2010

TRỜI CÓ MẮT : MÌN NỔ PHÁ XE BÍ THƯ ĐẢNG ỦY ĐỖ VĂN CÔNG


                                    
                                                Nhà ông Công



Ông Đỗ Văn Công Là trưởng công an Huyện Tân Uyên Là Chủ tịch huyện Tân Uyên là bí thư huyện ủy Tân Uyên là bí thư đảng ủy khối dân chính đảng tỉnh Bình Dương,Là chủ doanh nghiệp tư nhân Phúc thành là chủ 2 chiếc máy đào,1 chiếc máy xúc,7 chiếc xe ben...Là chủ của 2 cái ô tô con bị nó đặt mìn ngày 19/4/2010



Mìn đã nổ, nhắc nhở ông Công:Vừa vừa thôi!

Rạng sáng 19/4, tại khu để xe trong nhà riêng của ông Đỗ Văn Công tại thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên, chiếc Toyota Land Cruiser bỗng phát nổ tại vùng bánh xe bởi một quả mìn tự tạo mà ai đó đã cài sẵn. Tuy nhiên, vụ nổ này không gây thiệt hại cho người và phương tiện.

Ngày 12/5 công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa phối hợp với huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai bắt giữ và khám xét nơi ở của Phạm Mạnh Hùng (21 tuổi). Tang vật thu được gồm một số bình hóa chất dạng lỏng, 6 cuộn giấy có hình trụ (giống với đặc điểm quả mìn không nổ thu giữ tại hiện trường) và ống nhòm, bản đồ, một số hóa chất dạng bột được cho là thành phần để làm mìn tự tạo.

Cơ quan điều tra xác định, Hùng là nghi can đã đặt 2 quả mìn tự tạo vào 2 xe ôtô của ông Đỗ Văn Công, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh Bình Dương lúc rạng sáng ngày 19/4 tại khu để xe trong nhà riêng ông này.

Quả thứ nhất phát hiện sau khi nổ được cài khu vực bánh xe chiếc Toyota Land Cruiser. Theo cơ quan chức năng, do liều thuốc ít nên sức công phá nhỏ đã không gây thiệt hại gì cho người và phương tiện. Quả mìn thứ hai được vị bí thư phát hiện được cài dưới nắp ca-po một chiếc xe khác.

Kiểm tra quả mìn này cho thấy, trong chiếc điện thoại di động được đấu nối với quả mìn còn có 4 cuộc gọi nhỡ được cho là kẻ cài đặt từng gọi đến để kích hoạt thoại đi động nhưng quả mìn không nổ. Quả mìn tự tạo dạng hình trụ bằng giấy nặng 500 g, trong đó gồm 200 g thuốc nổ dạng công nghiệp màu đỏ, bộ phận kích nổ gắn với chiếc điện thoại di động. (VnExpress)


Cảnh sát "Múa kiếm" ở sân bay Đà nẵng Nguyễn Hoài Phương Minh chính là con đẻ ông Công

Thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh, sinh 1979, quê Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương về công tác tại đội tuần tra kiểm soát giao thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ từ năm 1998

                              
Đỗ Hoài Phương Minh tại sân bay Đà Nẵng

Ngày 11/8 xảy ra vụ cảnh sát Nguyễn Hoài Phương Minh "múa kiếm" và sô xát với an ninh sân bay Quốc tế Đà Nẵng. 5 ngày sau công an quận Hải Châu ra quyết định không khởi tố vụ án và xử phạt hành chính viên cảnh sát này 5 triệu đồng.

tại Bình Dương, Phòng Tổ chức cán bộ công an tỉnh Bình Dương (đơn vị quản lý cảnh sát Minh) đã công bố quyết định kỷ luật với hình thức tước danh hiệu công an nhân dân đối với Đỗ Hoài Phương Minh tại cơ quan cảnh sát này công tác - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ.

Trước đó, cảnh sát Minh còn có hành vi nổ súng trong quán karaoke. Tuy nhiên, lãnh đạo công an tỉnh chỉ "xử lý" Minh với hình thức cảnh cáo.


Doanh nghiệp tư nhân Phúc Thành Của Ông Công có đoàn xe vua
Tuổi trẻ Online::
Về trung tâm thị trấn Uyên Hưng. Từng đoàn xe ben xuôi ngược chở đất lao vun vút trên đường khiến các loại phương tiện và người đi bộ phải dạt sát vào lề. Nhiều xe không phủ bạt khiến đất đá tự do rơi vãi xuống đường, khói bụi mù trời. Qua khu dân cư, chợ búa, trường học... những “hung thần” xe ben rú ga phóng bạt mạng trong khi biển báo hạn chế tốc độ chỉ 20km/giờ. Các con đường nội thị khang trang nằm quanh khu trung tâm hành chính huyện Tân Uyên cũng bị xe ben cày xới không thương tiếc. Nhiều tuyến đường mới mở rất đẹp nhưng chỉ một thời gian ngắn đã bị xe ben cày nát.

                    
                                                       
Túp lều của ông Công

Ở Tân Uyên, nếu hỏi các doanh nghiệp san lấp mặt bằng rằng họ “kính nể” đối thủ nào nhất thì câu trả lời sẽ là “xe ông Hai”.

 ngoài hai chiếc máy đào, một chiếc máy ban đất không rõ biển số thì bảy chiếc xe ben nằm trong bãi “ông Hai” đều đứng tên đăng ký là DNTN Phúc Thành (địa chỉ tổ 2, KP3, thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên, Bình Dương). DNTN Phúc Thành đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 12-6-2002 với nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó chủ yếu mua bán vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng, khai thác đất, sỏi đá, đất sét gạch, vận chuyển hàng hóa thủy, bộ... Năm 2002 vốn đăng ký của DNTN Phúc Thành là 500 triệu đồng, năm 2003 tăng thêm 1,5 tỉ đồng. Chủ doanh nghiệp là ông Trương Văn Thành, 46 tuổi, ngụ tổ 2, KP2, thị trấn Uyên Hưng. Theo điều tra của Tuổi Trẻ, DNTN Phúc Thành chuyên bao thầu các hợp đồng san lấp mặt bằng ở Tân Uyên và các huyện lân cận. Dân kinh doanh vận tải, san lấp mặt bằng ở Tân Uyên nhắc tới “xe ông Hai” (tức xe của DNTN Phúc Thành) với thái độ vừa dè chừng vừa kính trọng. Nhiều chủ doanh nghiệp san lấp mặt bằng cho biết xưa nay những hợp đồng béo bở không bao giờ tới tay họ vì uy danh “xe ông Hai” quá mạnh, không ai dám tranh giành.

Trước khi trở thành chủ doanh nghiệp, ông Thành từng là tài xế riêng của ông Hai Công, lúc đó là trưởng Công an huyện Tân Uyên. Sau khi ông Công lên làm chủ tịch UBND huyện Tân Uyên, ông Thành không còn lái xe cho ông Công mà đứng ra thành lập DNTN Phúc Thành. Chiều 16-8, chúng tôi đi cùng ông H., một chủ doanh nghiệp vận tải ở TP.HCM, đến “văn phòng” DNTN Phúc Thành (không treo bảng hiệu) và là nhà riêng của ông Thành (tổ 2, KP3, thị trấn Uyên Hưng) để liên hệ hợp tác làm ăn. Người nhà cho biết “ông Thành đi công tác”. Liên lạc qua điện thoại 0913951... thì ông Thành cho biết đang ở miền Trung. Ông H. nói có ba xe ben muốn gửi vào bãi xe của ông Thành làm ăn chung, ông Thành hẹn “chừng nào về sẽ bàn”. Ông H. hỏi: “Dạo này còn làm cho ông Hai không?” - ông Thành đáp: “Còn chứ”.

                       

Xe ben gây tai nạn rồi bôi biển số xe

Trưa 25-8, một chiếc xe ben lưu thông trên đại lộ Bình Dương hướng từ huyện Bến Cát về thị xã Thủ Dầu Một thì đụng phải chiếc xe tải nhẹ chở thiết bị nội thất. Sau khi gây ra tai nạn (ảnh), tài xế xe ben đã vội vã lấy nhớt bôi lên biển số xe để che mắt mọi người xung quanh. Do tài xế xử lý quá nhanh nên người dân chỉ kịp nhìn thấy bốn số cuối là 9596, còn số đầu là 61K hoặc 61H.

Theo xác minh của Tuổi Trẻ, người đứng tên đăng ký cả hai xe 61K-9596 và 61H-9596 là ông Nguyễn Thanh Quang, cán bộ Đài PT-TH Bình Dương. Chiếc xe 61K-9596 là loại xe Hyundai. Xe 61H-9596 là loại xe Asia.

Theo nguồn tin TTXVN ngày 25-8 thì chiếc xe gây tai nạn là 61H-9596 của ông H. - một cán bộ có chức trong ngành công an tỉnh Bình Dương. Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thanh Quang lại cho rằng: “Chiếc xe gây tai nạn là 61K-9596 do tôi đứng tên nhưng đã bán cho người khác, còn chiếc xe 61H-9596 cũng do tôi đứng tên”. Nhận diện qua hình ảnh, một đăng kiểm viên xe cơ giới khẳng định chiếc xe gây tai nạn là loại xe Hyundai, có nghĩa đó là chiếc xe mang biển số 61K-9596 (đúng như lời ông Quang). Công an thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương đang xác minh, làm rõ vụ việc. (Theo tuổi trẻ)

Mọi chuyện khác dành cho các bác tự nhận xét!

_________________
winc100 tổng hợp từ các nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét