Thứ Tư, 26 tháng 5, 2010

Mới: CHÍNH CÔNG AN ĐÃ NỔ SÚNG BẮN TRÚNG 3 NGƯỜI Ở NGHI SƠN


                                                        

Theo nội dung văn bản, trong quá trình giải phóng mặt bằng và thi công các dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn, thuộc địa bàn huyện Tĩnh Gia, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã tiến hành công tác tuyên truyền, vận động và giữ gìn an ninh trật tự để thi công đảm bảo đúng tiến độ và các quy định của pháp luật.

Trong những ngày 23 và 24/5 liên tục có khoảng 100 người dân xã Tĩnh Hải đến ngăn cản thi công công trình Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Huyện ủy, UBND huyện Tĩnh Gia cũng đã tổ chức họp với các ngành và chính quyền xã Tĩnh Hải để giải quyết các kiến nghị của công dân, đồng thời yêu cầu lực lượng công an tham gia đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình giải tỏa mặt bằng và thi công công trình.

Tuy nhiên, sáng ngày 25/5, có khoảng 200 người dân xã Tĩnh Hải vẫn tiếp tục đến cản trở không cho thi công. Khi lực lượng công an đến hiện trường thì một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném và đưa người già, phụ nữ, trẻ em lăn vào bánh xe không cho chở nguyên vật liệu vào khu vực thi công.

 

Văn bản của Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo về vụ việc ngày 25/5 tại xã Tĩnh hải, huyện Tĩnh Gia
Văn bản của Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo về vụ việc ngày 25/5 tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia



Từ 10h-10h30 cùng ngày, trong lúc lực lượng công an trực tiếp đưa những người ngăn cản ra ngoài thì những người quá khích đã dùng gạch, đá ném vào xe ô tô và lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Thấy tình hình phức tạp, một công an viên trong đoàn công tác đã dùng súng ngắn bắn để cảnh cáo, cùng lúc đó số người quá khích xông vào giằng, cướp súng, sau đó có tiếng nổ xảy ra.

Hậu quả, cháu Lê Xuân Dũng, 12 tuổi bị tử vong trong lúc cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia; anh Lê Hữu Nam, 43 tuổi bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; chị Lê Thị Thanh, 37 tuổi, bị thương vào ngón tay của bàn tay trái (Cả 3 người đều ở xã Tĩnh Hải). Anh Đoàn Hùng Cường, cán bộ đồn Công an Nghi Sơn bị thương; 1 xe ô tô Cảnh sát cơ động và 1 xe mô tô cao tốc của CSGT bị hư hỏng.

Công văn khẳng định, Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để giải quyết, đồng thời tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội gây chết người và một số hành vi phạm tội khác.


Theo Bee.net.vn
_________________
Xem 
THANH HÓA : AI ĐÃ BẮN 3 NGƯỜI CHẾT VÀ BỊ THƯƠNG Ở NGHI SƠN ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét