Chủ Nhật, 30 tháng 5, 2010

NGHỆ AN: DỒN DẬP KHEN 3 Đ/C PC47 BỊ BẮN TRỌNG THƯƠNG

Trong lúc đang khống chế để xiềng các đối tượng thì bất ngờ có 01 nhóm đối tượng khác từ trong rừng đồng loạt nổ súng, tấn công tổ công tác để giải thoát cho đồng bọn. Bị tấn công bất ngờ, 3 chiến sĩ công an đã bị trọng thương nhưng vẫn phối hợp với tổ công tác quật ngã 03 đối tượng, kịp thời tước bỏ 01 quả lựu đạn trong người khi chúng chưa kịp rút chốt, thu 02 bánh hêrôin.

Khen và Khen!

UBND tỉnh đã quyết định tặng bằng khen, 20 triệu đồng cho Ban chuyên án; tặng bằng khen và 10 triệu đồng cho đại úy Nguyễn Đức Cường; tặng bằng khen và 6 triệu đồng 2 đồng chí Lê Viết Hùng, Cao Đức Long (mỗi đồng chí 3 triệu đồng).

Thượng tá Nguyễn Tiến Dần, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Công an Nghệ An đang làm thủ tục hồ sơ đề nghị Bộ Công an và các cơ quan chức năng thăng quân hàm trước niên hạn cho 3 cán bộ thuộc Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý (PC17) vì đã có thành tích trong việc truy bắt 3 đối tượng phậm tội về ma tuý

Những cán bộ này gồm: Đại uý Nguyễn Đức Cường được đề nghị phong Thiếu tá; Trung uý Cao Đức Long phong bậc Thượng uý; Thượng sỹ Lê Viết Hùng được phong bậc Trung uý.

Đồng chí Thượng tướng Lê Thế Tiệm - UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có điện gửi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Bộ Công an còn có QĐ số 607 tặng thưởng cho 3 đồng chí bị thương 6 triệu đồng, mỗi đồng chí 2 triệu đồng. Quỹ ‘Thắp sáng ước mơ” cũng tặng 3 đồng chí bị thương với số tiền 7 triệu đồng

Đặc biệt với hành động cực kỳ dũng cảm, thiếu tá Nguyễn Đức Cường được Công an Nghệ An đã đề nghị phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Kết nạp Đảng ngay trên giường bệnh

Đảng bộ Công an Nghệ An đã có quyết định kết nạp đồng chí Lê Viết Hùng vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Thượng sĩ Lê Viết Hùng là một trong 3 chiến sĩ công an bị thương khi truy bắt các 3 đối tượng buôn ma túy, thu 2 bánh hêrôin, 1 quả lựu đạn. Điều đặc biệt là thượng sĩ Lê Viết Hùng đã nhận quyết định kết nạp Đảng ngay trên giường bệnh. Lễ kết nạp sẽ được tổ chức khi đồng chí Hùng bình phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét