Thứ Năm, 6 tháng 5, 2010

LẢM NHẢM VỀ CẢNH SÁT GIAO THÔNG


                                       


                                                             Xa xa thấp thoáng áo vàng
                                                      Nhanh tay về số,nhẹ nhàng rút ví ra


Cảnh sát gia thông (CSGT) Là một trong những đề tài trong xã hội bàn tán hơi nhiều.Để tìm hiểu ngọn ngành của nghề này winc100 xin lảm nhảm một số vấn đề xung quanh chú CSGT.

Loại trừ một vài anh hiếm hoi già tuổi còn sót lại,hầu hết muốn vào CSGT phải có lý lịch là có một ông quan to đỡ đầu.Ông quan to phải từ cấp Thành phố đến cấp tỉnh có quyền hạn.Hoặc ông cấp to trong lực lượng công an.Để khi nói đến chú CSGT phải có cái đuôi tên của ông to này.thứ 2 là con nhà lắm tiền hoạt động buôn bán doanh nghiệp cũng có thể chạy chọt để đào tạo nên một chú CSGT .Riêng nhưng anh thi đậu đại học thì việc này có dễ hơn.Nhưng khi ra trường thì cũng khó mà về được Phòng ( CSGT cấp tỉnh) mà chỉ được phân về huyện,không chi một đồng nào thì về miền núi,có chi chút ít thì ở huyện đồng bằng có quốc lộ chạy qua.Có tiền đủ cơ,lại có ông quan nào đó thân với trưởng,phó giám đốc,trưởng phòng tổ chức CA tỉnh thì được về phòng.

CSGT thực chất là một lực lượng làm kinh tế

CSGT không có hộ nghèo

CSGT không có nhiều bạn thân,nhưng nhiều người lại nhận anh CSGT đó là bạn

CSGT không cần phải học giỏi,không cần khôn lắm,thậm chí có anh lơ ngơ,chập mạch cũng mặc áo vàng như ai.

Lính tráng trong đơn vị CSGT cũng phân thành nhiều loại,loại hay nhất là loại đứng đường quốc lộ gọi là tuần tra kiểm soát,
-Loại 2 là loại đăng ký quản lý phương tiện,loại này trước đây rất được chuộng vì thời kỳ đó giấy tờ xe đang lôm côm nên dễ mần ăn,nay thì khó khăn rồi chỉ gặm ba cái biển số đẹp,nhưng mà biển số đẹp thì giờ xếp cũng quản lý rồi,nên cũng không ăn thua.
- Loại 3 là loại xử lý tai nạn,loại này nếu ở cấp phòng thì cũng khó gặm,vì án chết 2 người thì mới ôm,mà ôm lại này rất xương xẩu,mà ăn của thằng gây tai nạn cũng khó ăn vì liên quan đến luật.Riêng laoij XLTN ở cấp huyện thành thì được mà thậm chí ăn cả 2 mang nghĩa là người bị tai nạn cũng được gợi ý,người vi phạm thì đương nhiên.
- Loại 4 là loại hồ sơ,tuyên truyền,theo dõi đường sắt...loại này tập trung nhưng anh có vi phạm kỷ luật,hoặc đã cho ra đường nhưng ăn chia không thoáng,có ý lù mù thì xin mời ngồi đó.
Khoán trong CSGT đã có từ lâu rồi.Một tổ tuần tra 1 ngày phải xử lý được bao nhiêu trường hợp? bao nhiêu tiền?.Vì lý do đó nên ta thường nghe từ:Dạo này CSGT làm căng! Trên thực tế CSGT muốn cho ai thì cho phạt ai thì phạt đó là quyền khi đang ở ngoài đường.Rồi ta nghe khái niệm:"Lập biên bản rồi" thì chịu nhưng thực tế cũng không hẳn như thế.Tờ biên bản có thể hủy được nếu như đội trưởng đồng ý.Có trăm ngàn lý do để hủy biên bản.

Người lưu hành giao thông đen nhất là khi tổ tuần tra đang thiếu chỉ tiêu thì đố mà xin được.Thông thường tùy theo tình hình ,có tổ thì đầu giờ là cố gắng đủ chỉ tiêu,sau đó làm dịch vụ,được thì chơi không thì thôi coi như hôm đó đen

Đưa tiền cho CSGT là cả một nghệ thuật,tốt nhất bạn tìm một người quen tốt nhất là cũng công an đưa tiền là an toàn nhất vì công an và người thân ít kiện cáo.Điều cấm kỹ nhất là giới thiệu con,hay người nhà ông nào to đó thì quá nguy hiểm.Hoặc thể hiện có vẻ là nhà báo thì không bao giờ xin được.

Tùy từng phong trào của địa phương,nhưng nếu là cấp huyện thành thì thỉnh thoảng có lấy tiền người vi phạm xe máy.Còn lấy tiền của ô tô vi phạm là an toàn hơn

Trong tổ tuần tra thường được chỉ huy bố trí một anh khôn hơn gọi là tổ trưởng để ứng phó với những tình huống phức tạp

CSGT cũng làm giá,cũng hét hết lỗi vi phạm

Luật của CSGT là của đồng chia ba,của nhà chia đôi

Cơ hội thích nhất của CSGT là :tháng an toàn giao thông,lập lại trật tự giao thông dịp tết dịp lễ

CSGT sợ nhất là những người nghi là nhà báo,treo máy ảnh,ăn mặc dạng cán bộ...cứ đứng loanh quanh chỗ xử lý

CSGT không có ngày ngỉ,không có phép.

Nỗi ám ảnh sợ hãi nhất của CSGT là nếu gặp thanh tra bộ,hay vi phạm thì bao nhiêu tiền thu đút lâu nay đều về con số không

Muốn dọa CSGT là Viết đơn kiện!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét