Thứ Tư, 26 tháng 5, 2010

Mới :1h SÁNG NAY 3 Đ/C PC47 CA NGHỆ AN BỊ BẮN TRỌNG THƯƠNG KHI BẮT MA TÚY




Trong lúc đang khống chế để xiềng các đối tượng thì bất ngờ có 01 nhóm đối tượng khác từ trong rừng đồng loạt nổ súng, tấn công tổ công tác để giải thoát cho đồng bọn. Bị tấn công bất ngờ,
3 chiến sĩ công an đã bị trọng thương nhưng vẫn phối hợp với tổ công tác quật ngã 03 đối tượng, kịp thời tước bỏ 01 quả lựu đạn trong người khi chúng chưa kịp rút chốt, thu 02 bánh hêrôin.



Thực hiện kế hoạch phá chuyên án mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào qua biên giới vào Nghệ An, Ban chuyên án đã cử 10 cán bộ chiến sỹ phòng PC47 - Công an Nghệ An (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý) do đồng chí Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng chỉ đạo tổ chức mật phục tại khu rừng thuộc bản Lưu Phong, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
 

 
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Công an Nghệ An thăm hỏi động viên chiến sĩ Nguyễn Đức Cường


 
Đây là 01 đường dây tội phạm đặc biệt nguy hiểm, có tổ chức và sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng để chống trả khi bị vây bắt.
 
 
Đến 01 giờ sáng ngày 26/5/2010, phát hiện 03 đối tượng trong chuyên án, tổ công tác nhanh chóng tiếp cận, quật ngã 03 đối tượng, kịp thời tước bỏ 01 quả lựu đạn trong người khi chúng chưa kịp rút chốt, thu 02 bánh hêrôin.

 
Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - Phó giám đốc Công an Nghệ An thăm hỏi, động viên đồng chí Lê Viết Hùng tại bệnh viện

 
Trong lúc đang khống chế để xiềng các đối tượng thì bất ngờ có 01 nhóm đối tượng khác từ trong rừng đồng loạt nổ súng, tấn công tổ công tác để giải thoát cho đồng bọn.
 
 Trước tình hình hình đó, tổ công tác đã quyết định chia làm 02 nhóm vừa nổ súng tấn công lại nhóm đối tượng có vũ trang vừa khống chế các đối tượng đã bị bắt, kiên quyết không để chúng chạy thoát.
 
Trong quá trình chiến đấu có 03 cán bộ chiến sỹ phòng PC47 bị thương (Đ/c Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1975, Đại uý, Đội trưởng bị bắn xuyên bụng trọng thương, Đ/c Lê Viết Hùng, sinh năm 1986, Thượng uý, cán bộ trinh sát trúng đạn bị thương ở tay, Đ/c Cao Đức Long, sinh năm 1984, Trung uý trúng đạn bị thương phần mềm ở đùi).
 
 Với tinh thần dũng cảm, mưu trí, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, tổ công vừa chống trả vừa cấp cứu đồng đội bị thương vừa bắt gọn 3 đối tượng.
 
 Nhóm đối tượng có vũ trang biết không thể giải thoát được đồng bọn nên đã chạy vào rừng sâu.
  
Ngay sau khi ổn định tình hình tổ công tác đã tổ chức sơ cứu đưa 03 cán bộ chiến sỹ bị thương bệnh viện huyện Tương Dương.
  
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an tỉnh, các chiến sĩ được chuyển về bệnh viện huyện Con Cuông; đồng thời, Bệnh viện đa khoa Nghệ An đã kịp thời đưa kíp mổ, phương tiện và máu đến Bệnh viện huyện Con Cuông để điều trị.
  
Riêng đồng chí Nguyễn Đức Cường bị trọng thương đã được các bác sỹ mổ cấp cứu và qua cơn nguy hiểm.
  
Lực lượng Công an cũng đã dẫn giải 03 đối tượng Và Bá Rùa, sinh năm 1980, trú tại bản Pa Khốm, tỉnh Xiêng Khoảng, Lào; Lầu Bá Xông, sinh năm 1976, trú tại bản Nậm Khiên, Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và Kha Thị Hợi, sinh năm 1974, trú tại bản Xoóng Con, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương về trụ sở Công an huyện Tương Dương để xử lý.
 
Thiếu tướng Võ Trọng Thanh - Giám đốc Công an Nghệ An trao đổi với báo giới

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Võ Trọng Thanh - Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, đây là một chiến công đặc biệt xuất sắc. Các đồng chí công an đã anh dũng chiến đấu, dù bị trọng thương nhưng vẫn quyết tâm bắt bằng được đối tượng, thu giữ tang vật; thể hiện tinh thần cương quyết đấu tranh với tội phạm.
 
Trong chiều nay (26/5) các chiến sĩ bị thương đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị.


Nguồn CANA

(Video do bạn Bình Minh báo CANA cung cấp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét