Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

THANH HÓA : ĐÃ BẮT TẠM GIAM CẢNH SÁT NGUYỄN MẠNH THƯ BẮN CHẾT NGƯỜI

                                   

Báo Công an Thanh Hóa:

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá: Khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can vụ nổ súng gây chết người tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia

 

 

 

Ngày 27/5/2010, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can vụ nổ súng làm chết 01 người, bị thương 02 người; đồng thời điều tra làm rõ các hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, huỷ hoại tài sản xảy ra tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia ngày 25/5/2010...

 

Qua công tác điều tra ban đầu, xác định diễn biến vụ việc xảy ra ngày 25/5/2010 như sau: Sáng 25/5/2010, có khoảng 200 người dân xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia tiếp tục đến cản trở không cho thi công công trình Nhà máy Hoá lọc dầu Nghi Sơn, nhiều người lăn vào bánh xe không cho chở vật liệu vào công trường. Đến khoảng thời từ khoảng 10h đến 10h30’, trong lúc lực lượng công an trực tiếp đưa những người ngăn cản ra ngoài thì một số đối tượng đã dùng gạch đá ném vào xe ôtô và lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Thấy tình hình phức tạp, Nguyễn Mạnh Thư, chiến sỹ công an huyện Tĩnh Gia đã dùng súng ngắn bắn 01 phát chỉ thiên với ý thức ngăn chặn các hành vi quá khích. Liền theo đó, có người xông vào giằng, cướp súng dẫn đến có phát súng nổ (Theo báo cáo của Nguyễn Mạnh Thư- Hiện cơ quan điều tra công an tỉnh Thanh Hoá đang xác minh làm rõ). Súng nổ làm cháu Lê Xuân Dũng, 12 tuổi bị trọng thương và đã tử vong trong lúc cấp cứu tại bệnh viện huyện Tĩnh Gia; Anh  Lê Hữu Nam, sinh năm 1965 bị thương vào đầu, được đi cấp cứu và đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh; Chị Lê Thị Thanh bị thương vào ngón tay khi đang ôm cháu Dũng. Sau khi xảy ra sự việc, một số người tiếp tục đập phá xe và tấn công lực lượng công an, làm một đồng chí công an chấn thương sọ não và một đồng chí khác bị thương; một xe ô tô của Cảnh sát cơ động và một xe môtô cao tốc của CSGT bị hư hỏng. Cùng ngày, nhà riêng của ông Lê Trọng Hồng, Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải bị một số người dân địa phương đập phá tài sản.

 Trên cơ sở kết quả điều tra, ngày 27/5/2010, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi phạm tội gây chết người và các hành vi phạm tội khác; Bước đầu đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mạnh Thư; Đồng thời đang tập trung điều tra làm rõ các hành vi: gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, huỷ hoại tài sản Nhà nước, tài sản công dân để xử lý nghiêm theo pháp luật./.

Đức Long


Khởi tố vụ án gây chết người tại khu kinh tế Nghi Sơn

 Ngày 28-5, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội gây chết người và một số hành vi phạm tội khác xảy ra vào ngày 25-5, tại địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hoá.

Theo đó, bước đầu đã khởi tố bị can và chiều 27-5 đã bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Thư thuộc Công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá.

 
Theo TTXVN, liên tiếp từ ngày 23 đến 25-5, khoảng hơn 100 người dân xã Tĩnh Hải, trên địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn đã đến ngăn cản thi công công trình Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn. Đến sáng 25-5, khi lực lượng công an đến hiện trường để tuyên truyền vận động, một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném trả người thi hành công vụ.
 
Thấy tình hình phức tạp, Nguyễn Mạnh Thư, chiến sĩ Công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá đã dùng súng ngắn bắn chỉ thiên với ý thức ngăn chặn các hành vi quá khích. Liền lúc đó, có người xông vào giằng cướp súng, dẫn đến có tiếng súng nổ (theo báo cáo của Nguyễn Mạnh Thư, hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh đang xác minh làm rõ).
 
Súng nổ đã làm cháu Lê Xuân Dũng, 12 tuổi, bị trọng thương và tử vong trong lúc cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tĩnh Gia; ông Lê Hữu Nam, 45 tuổi, bị thương vào đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá; bà Lê Thị Thanh, 37 tuổi, bị thương vào ngón tay khi đang bế cháu Dũng (cả 3 người trên đều là người xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia).

 
Sau khi xảy ra sự việc, một số người dân tiếp tục có hành động quá khích tấn công lực lượng công an đang thi hành công vụ khiến cán bộ đồn Công an Nghi Sơn là Đoàn Hùng Cường bị chấn thương sọ não  nặng và một chiến sĩ khác bị thương nhẹ; 1 ô tô cảnh sát cơ động và 1 mô tô cao tốc của cảnh sát giao thông bị hư hỏng. Một số người còn kéo đến nhà riêng ông Lê Trọng Hồng, Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải đập phá nhà, huỷ hoại tài sản.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét